Ngoài những món đồ sa xỉ: Đồng hồ, túi xách, siêu xe, du thuyền,.. thì bất động sản đắt đỏ cũng là một trong những sở thích sưu tầm, một món trang sức đối với tầng lớp siêu giàu.

Những bộ sưu tập độc và lạ:
Theo Báo cáo Thịnh vượng 2022 ( Wealth Report) của Knight Frank, lượng người có tài sản trên 30 triệu USD (khoảng 680 tỷ đồng) ở Việt Nam sẽ vượt mốc 1500 người vào năm 2026. Đồng thời ức tính dân số siêu giàu tăng lên 26% trong giai đoạn 2021 – 2026. Các sản phẩm sa sỉ được nhập khẩu: Rượi vang, đồng hồ, xe hơi đều tăng trưởng tích cực 12,9% và 9,8% mối năm
Việc mua sắm hàng hiệu đối với giới siêu giàu không chỉ để thỏa mãn mà còn là cách đầu tư sinh lời do các yếu tố: Số lượng có hạn, sự tỉ mỉ trong thiết kế, tính biểu tưởng cho một thương hiệu toàn cầu,công phu chế tác,…

Nhu cầu sống tại các không gian hạng sang:
Giới thượng lưu sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô la sở hữu bất động sản hàng hiệu. Tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng bất động sản hàng hiệu được đánh giá cơ hội phát triển cao. Theo thống kê thì chỉ một phần ba trổng tài sản của người siêu giàu nằm ở nơi cư trú chính, và bất động sản nhà ở là thứ hai.
Theo khảo sát năm 2022, gần một phần tư (23%) giới siêu giàu có kế hoạch đầu tư vào bất động sản thương mại.
Xu hướng đầu tư vào bất động sản hạng sang: nhà ở cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản thương mại,… với mức giá đắt đỏ nhưng lại luôn mang đến cho chủ nhân sự trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp. Đặc biệt giá trị của bất động sản tăng theo thời gian đó là vì: Vị trí đắc địa, số lượng giới hạn, tiện ích siêu hiện đại, thiết kế không gian lộng lẫy mang phong cách của chủ nhân.
Siêu xe là chuyện thường, giới siêu giàu đang mạnh tay chi tiền cho Bất động sản hạng sang vì đó như một món đồ trang sức thể hiện đẳng cấp chủ nhân, và cũng là một món đầu tư sinh lời cho nhà đầu tư thông minh
